CHIA SẺ

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

KINH NGHIỆM TRỒNG CÂY VÚ SỮA BƠ HỒNG SAI TRĨU QUẢ

Cây Vú Sữa Bơ Hồng cho năng suất cao và ổn định, nếu được chăm sóc tốt cây cho khoảng 1500 trái/ cây/ năm, năng suất đạt từ 35-40 tấn/ ha. Ngoài ra, Cây Vú Sữa Bơ Hồng còn có khả năng ra 2 vụ trong năm vào tháng 10 và tháng chạp hàng năm. Nên nếu biết ứng dụng các kĩ thuật chăm sóc cây tốt thì chắc chắn Cây Vú Sữa Bơ Hồng sẽ giúp Bà con làm giàu nhanh chóng.


Kinh nghiệm trồng Cây Vú Sữa Bơ Hồng sai trĩu quả

Chọn đúng Cây Giống Vú Sữa Bơ Hồng “Chuẩn”

Cây Vú Sữa Bơ Hồng đang rất hót, vì vậy không ít những vườn ươm sẽ trà trộn cây giống thậm chí vì lợi nhuận họ cung cấp cho bạn Cây Giống Vú Sữa Bơ Hồng kém chất lượng, sâu bệnh…vì vậy Bạn cần chọn đúng các vườn ươm cây giống uy tín để chọn đúng Cây Giống Vú Sữa Bơ Hồng đầu dòng.

Cây Vú Sữa Bơ Hồng có tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể được nhân giống bằng hạt hoặc bằng cách ghép cành. Tuy nhiên, muốn cây nhanh cho trái và năng suất cao Bà con nên Mua Cây Giống được nhân giống theo phương pháp ghép cành.


Chọn đúng Cây Giống Vú Sữa Bơ Hồng “Chuẩn”

Đáp ứng điệu kiện sống của Cây Vú Sữa Bơ Hồng

Xuất thân từ cây mọc hoang nên Giống Vú Sữa Bơ Hồng rất dễ trồng và phát triển tốt trên nhiều vùng đất. Không cần chăm sóc kỹ như nhiều loại cây trồng khác, đến mùa cây ra hoa cho trái. Có thể trồng chuyên canh hay trồng xen, cây trồng khoảng 2 – 2,5 năm là cho trái.

Cây Vú Sữa Bơ Hồng thích nghi với vùng khí hậu nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở nhiệt độ 18- 35 độ C, cao độ thích hợp dưới 800m, lượng mưa 1500mm trở lên được phân bố đều.Vú Sữa Bơ Hồng phù hợp với nhiều loại đất khác nhau từ đất ruộng, đất bùn ao, đất vườn cũ, thích hợp với đất dẻo pha cát. Tuy nhiên giống cây này không chịu được hạn. Vì thế, Bà con không nên trồng trên đất cát.

Áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến vào canh tác

Ngoài việc chọn đúng Giống Vú Sữa Bơ Hồng chuẩn, trồng trên vùng đất tốt, khí hậu ôn hòa. Để Cây Vú Sữa Bơ Hồng sai trĩu quả, Bà con cần áp dụng phương pháp canh tác mới. Sau mỗi vụ trái nên tiến hành tỉa ngọn, cắt chồi cho cây thấp lại, không để cây tự do phát triển. Việc tỉa cành tạo tán hạn chế cây phát triển vượt, cây thấp tán dễ quản lý dịch hại và dễ thu hoạch.


Áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến vào canh tác Cây Vú Sữa Bơ Hồng

Bao trái là một trong những việc làm cần thiết, ông Ba Long người đã lai tạo thành công Giống Vú Sữa Bơ Hồng đã chia sẽ nhiều trên các phương tiện truyền thông về kinh nghiệm trồng, bao trái để giúp Trái Vú Sữa Bơ Hồng không bị ruồi đục trái tấn công.

Vú Sữa Bơ Hồng không chỉ cho trái sai mà nó còn có ưu điểm là ít bị sâu bệnh, chỉ có sâu đục thân cây và đục trái. Để phòng ngừa loài sâu này, theo kinh nghiệm của những hộ dân đã và đang trồng loại cây này cho biết, cách duy nhất là nên mua thuốc trừ sâu về xịt cho cây vào thời điểm đầu mùa mưa khoảng tháng 3,4 khi cây ra đọt non và xịt ngừa trái khi trái được bằng ngón tay út.